Cây trà hoa vàng

0968809672 Cung cấp cây trà hoa vang các loại kích thước-- Giao hàng tận nơi

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Kỹ thuật nhân giống cây trà hoa vàng

- Kỹ thuật nhân giống:

-  Chọn cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh, cành không mang hoa và nụ, cắt cành bánh tẻ (một phần hóa gỗ) để làm hom giống.

 cây trà hoa vàng


Chuẩn bị đất giâm hom:


- Tốt nhất là cát sông đãi bỏ sỏi và tạp chất, đem phơi khô để diệt khuẩn và hạn chế sâu bệnh. Cát cho vào khay hoặc chậu, có lỗ thoát nước dưới đáy, nếu nhiều thì có thể làm luống, cán phẳng rồi phun nước cho ẩm. Dùng kéo thật sắc để cắt hom, tránh giập vỏ, mỗi hom dài từ 5 – 7 cm, tối thiểu có 3 – 4 mắt. Hom cắt xong nhúng vào dung dịch kích thích ra rễ (như IBA, NAA) từ 1 – 2 giờ rồi giâm. Khi cắm hom dùng que nhỏ chọc lỗ, tay kia cắm hom, cắm xong dùng ngón tay ấn chặt xung quanh gốc hom, mỗi hom cách nhau từ 2 – 3 cm, cắm xong tưới luôn nước để giữ ẩm. Thời vụ cắm hom: đông xuân (tháng 1 -  2) và hè thu (tháng 7 – 8).

Chăm sóc: 


giống cây trà hoa vàng


Hình ảnh vườn ươm cây trà hoa vàng
- Nếu giâm hom đúng thời vụ, có giàn che tốt, thì việc chăm sóc chủ yếu là tưới nước, giữ ẩm hợp lý và tỷ lệ sống của cây con rất cao. Trà là cây thường xanh, không có thời gian ngủ (ngừng sinh trưởng) rõ rệt. Trong một năm có: thời kỳ sinh trưởng là xuân hạ (từ tháng 2 – 5); thời kỳ tích lũy vật chất cho giai đoạn phát triển của nụ và quả là hạ thu (thường từ tháng 5 – 10); thời kỳ ra hoa vào cuối thu đến đầu xuân. Cây trà ở các giai đoạn phát triển đều cần được chăm sóc chu đáo. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét